GIỚI THIỆU

 

Trường tiểu học Lê Hồng Phong được thành lập theo quyết định số 1442/QĐ-UBND 12/10/2010 của chủ tịch UBND huyện Ea Súp được tách ra từ trường TH Kim Đồng

Trải qua quá trình phát triển, nhà trường từng bước đi lên vững chắc; Là đơn vị đóng trên địa bàn xã Cư Kbang là một trong những xã Có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn của huyện.

Từ năm  thành lập Trường đến nay trường luôn là trường tiên tiến, các tổ chức trong nhà trường đạt vững mạnh xuất sắc: Chi bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn vững mạnh xuất sắc, Đoàn TNCS Hồ suất sắc. Đến nay đã có 2 lượt chiến sĩ thi đua-giáo viên giỏi tỉnh, có học sinh giỏi câp tỉnh. Trước khi tách trường TH Kim Đồng  học sinh có 500 em, với 53 giáo viên, 28 lớp học.

Ngày 12 tháng 10 năm 2010 theo quyết định 1442/QĐ-UBND về việc thành lập trường THPT Lê Hồng Phong, trường được mang “Thương hiệu riêng”. Hiện nay trường THPT Lê Hồng Phong (2011 cho đến nay có trên một nghìn học sinh với số lớp 32 lớp và 52 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Từ năm học 2011 do yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục và đào tạo, yêu cầu đổi mới của sự nghiệp cách mạng, với diện tích gần 11240 m2, cơ sở vật chất yếu kém, xuống cấp, chưa bảo đảm phòng học cho học sinh học hai buổi trên ngày, điều kiện phương tiện thiết bị dạy học chưa được phát huy tốt, thư viện chưa đảm bảo cho dạy và học của thầy và trò.

Sự tồn tại và phát triển tạo dựng “ Thương hiệu nhà trường” đặt ra cho cán bộ quản lí và đội ngũ giáo viên là làm sao xây dựng nhà trường đứng vững và phát triển trong điều kiện yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục đào tạo. Điều đáng mừng năm học 2023-2024 UBND huyện Ea Súp và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện  đã nhìn thấy rõ sự yếu kém về cơ sở vật chất của nhà trường, nên đã quyết định đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho đơn vị. Hiện nay cán bộ quản lí và đội ngũ giáo viên cũng  như học sinh đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động hai không với 4 nội dung “không tiêu cực trong kiểm tra đánh giá và bệnh thành tích trong giáo dục, không vi phạm đạo đức nhà giáo và việc học sinh ngồi nhầm lớp”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Đơn vị hiện nay bước đầu đã chuyển mình, bằng những hoạt động cụ thể trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, kiểm tra đánh giá đúng thực chất, chú trọng chất lượng, triển khai các kế hoạch, hoạch định của nhà trường đến năm 2030 tạo sự đồng bộ, đồng thuận trong các hoạt động của nhà trường, tiến tới tạo lập uy tín, xây dựng “Thương hiệu nhà trường” tạo dựng niềm tin vững chắc ở cha mẹ học sinh, xây dựng niềm tự hào về nhà trường ở các em học sinh.

Với những định hướng và hoạt động của nhà trường hiện nay; trường TH Lê Hồng Phong sẽ vươn xa hơn sánh kịp cùng các đơn vị vững mạnh của các trường tiểu học trong toàn huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Biên tập: Nguyễn Công Quyết